Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả, Đắt Khách Cho Người Mới

  • 23/10/2022
  • 1016
  • Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, đắt khách cho người mới từ a đến z
  • Dành cho những bạn mới bán hàng online hoặc bán hàng online nhưng chưa hiệu quả
  • Nếu muốn biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả thì hãy đọc hết bài viết này!

Bán hàng online không thể bỏ qua việc bán hàng trên Facebook. Facebook được xem là 8 kênh bán hàng online hiệu quả mà mình đã giới thiệu với bạn ở bài viết trước. Vậy cách bán hàng trên Facebook như thế nào cho hiệu quả và đắt khách thì mời bạn đọc hết bài viết này nhé!

Nội dung bài viết:

  1. Các hình thức bán hàng trên Facebook mà bạn cần biết

  2. Để bán hàng trên Faceook hiệu quả thì cần chú trọng những việc gì

  3. Kết luận "cách bán hàng trên Faceook" hiệu quả, đắt khách

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

1. Các hình thức bán hàng trên Facebook mà bạn cần biết

Video 6 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới

Facebook cho phép bạn bán hàng online với nhiều hình thức khác nhau. Chúng ta cùng điểm qua các hình thức bán hàng online nào mạng xã hội Facebook(FB) nhé!

1.1 Bán hàng trên Facebook cá nhân

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Facebook cá nhân là nơi bạn chia sẻ những kỉ niệm như: cảm nghĩ, hình ảnh, video trên dòng thời gian của chính mình. Việc chia sẻ những kỉ niệm này thì bạn bè thường xuyên tương tác với bạn thì họ sẽ nhìn thấy.

Facebook cho phép bạn tạo Facebook cá nhân hoàn toàn miễn phí. Facebook cá nhân còn có tên gọi khác là Facebook Profile.

Với mỗi 1 tài khoản Facebook cá nhân thì có thể kết bạn tối đa là 5000 friends. 

=>> Chính vì lẽ đó mà "Facebook cá nhân" là hình thức bán hàng online miễn phí trên Facebook mà bạn không thể bỏ qua. Thay vì bạn chia sẻ kỉ niệm không mang lại thu nhập thì bạn hãy đăng bài bán hàng và hãy cho mọi người bạn bè của bạn trên Facebook biết.

Bằng cách này họ có thể ủng hộ bạn nếu như sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ.

=>> Tuy nhiên, việc bán hàng trên Facebook cá nhân cần bạn biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook. Về điều này mình có chia sẻ ở một bài viết khác. Bạn hãy xem chi tiết bên dưới:

=>> Xem thêm "cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả ra nhiều đơn".

1.2 Bán hàng trên Facebook Group

Bán hàng trên Facebook Group

Ngoài Facebook cá nhân thì Facbook Group cũng cho phép bạn bán hàng hoàn toàn miễn phí.

Group Facebook là tập hợp những người có cùng đặt điểm như: Vị trí, sở thích, giới tính, hoàn cảnh,...vv. Cho nên bạn hoàn toàn có thể join vào các group này và bán hàng trên đây.

=>> Tuy nhiên, hiện nay theo mình thì Group Facebook không dễ bán hàng như trước đây nữa. Nếu như là mình đang bán hàng trên Facebook thì chắc chắn mình sẽ không mất thời gian đăng bài bán hàng vào Group làm gì cho mất công. Còn riêng bạn, bạn có thể trải nghiệm thử nhé!

1.3 Bán hàng trên Facebook Marketplace

Bán hàng trên Facebook Marketplace

Tiếp theo, đó là Facebook Marketplace. Đây là nhưng mà bạn có thể đăng bán những sản phẩm mà Facebook cho phép. Với Facebook marketplace cũng cho phép bạn đăng bài bán hàng hoàn toàn miễn phí.

=>> Tuy nhiên, theo mình trải nghiệm thì cách bán hàng trên Facebook này không hiệu quả, không đạt kỳ vọng như mình đưa ra. Cho nên mình cũng không khuyến khích bạn tập trung vào hình thức này.

=>> Nhưng bạn có thể thử nếu như bạn muốn một hình thức bán hàng online miễn phí trên Facebook nhé!

1.4 Bán hàng trên Facebook Reel

Gần đây, Facebook chạy đua với 2 nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay đó là Tiktok và Youtube. Nên Facebook cho ra tính năng Facebook Reel. 

Với Facebook Reel bạn có thể chia sẻ những cảm nghĩ, hướng dẫn, cách thức bằng video ngắn.

Tư duy của chúng ta là tạo ra những video phản ánh những góc cạnh khác nhau về sản phẩm bạn kinh doanh để tiếp cận khách hàng của mình.

=>> Tuy nhiên, cách bán hàng trên Facebook Reel này đòi hỏi bạn phải xuyên năng sáng tạo video một cách liên tục và bài bản. 

Nếu như bạn chưa biết cách biên tập video như thế nào thì bạn có thể xem hết video bên dưới nhé!

Video hướng dẫn cách biên tập video bằng camtasia 9

1.5 Bán hàng thông qua livestream trên Facebook

Nếu như bạn muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả mà không muốn mất tiền vào quảng cáo thì việc phát livestream trên Facebook là một giải pháp dành cho bạn.

Việc livestream bán hàng trên Facebook bạn có thể phát trên Facebook cá nhân, sau đó chia sẻ vào tường của bạn bè, vào nhóm(nhóm công khai) hay lên các trang fanpage(cho phép bạn share livestream).

Năm 2011, chỉ với hình thức livestream bán hàng mà đã cho ra nhiều doanh nhân thành đạt có mức thu nhập vài trăm triệu/tháng, thậm chí là vài tỷ đồng.

Bạn có thể xem cách livestream bán hàng bên dưới nếu như bạn chưa biết.

Video hướng dẫn cách livestream bán hàng và cách setup phòng livestream

=>> Tuy nhiên, hiện nay Facebook đã bóp tương tác của tính năng livestream quá nhiều. Nên cách bán hàng trên Facebook thông qua livestream cũng không mấy hiệu quả. 

1.6 Bán hàng trên Fanpage

Bán hàng trên Fanpage

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất đó là bán hàng trên Fanapge. Đây là cách mà Facebook ưu tiên và hỗ trợ rất nhiều.

Với 1 Facebook cá nhân thì bạn có thể tạo nhiều Fanpage bán hàng và hoàn toàn miễn phí. Sau khi tạo fanpage xong thì bạn sẽ trang trí fanpage cho thật chuyên nghiệp, mời bạn bè likepage, đăng bài bán hàng trên fanpage và cuối cùng là quảng cáo bài bán hàng đó đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn.

=>> Cách bán hàng trên Facebook bằng Fanpage là cách bán hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận đúng khách hàng mà bạn muốn.

Tham khảo "khóa học quảng cáo Facebook" kèm 1:1

2. Để bán hàng trên Faceook hiệu quả thì cần chú trọng những việc gì

Bán hàng trên Facebook hiệu quả cần chú trọng việc gì?

Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, đắt khách ra nhiều đơn thì bạn cần kết hợp việc bán hàng trên Facebook cá nhân và Fanpage.

Bán hàng trên Faceook cá nhân sẽ giúp bạn có nguồn vốn ban đầu từ những bạn bè ủng hộ mình. Còn bán hàng trên Fanpage sẽ giúp bạn mở rộng quy mô nhanh chóng, bán hàng với nhiều đơn hàng hơn.

=>> Tuy nhiên, bạn cần biết rành về kỹ thuật quảng cáo Facebook để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

3. Kết luận "cách bán hàng trên Faceook" hiệu quả, đắt khách

Như vậy, là mình đã giới thiệu qua các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể bắt tay làm ngay. Ngoài ra, mình cũng có những lời khuyên và giải pháp để bạn bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Hi vọng, với bài viết "hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook" chi tiết như thế này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình kinh doanh online. Chúc bạn buôn may bán đắt nhé!

 

Bình luận