Cách Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu✅

  • 29/10/2022
  • 9639
  • Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người bắt đầu.
  • Học cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee miễn phí.
  • Kiến thức được đút rút từ kinh nghiệm thực chiến sau hơn 3 năm kinh doanh trên Shopee.
  • Đọc hết bài viết này nếu muốn bán hàng trên Shopee thành công!

 

Shopee là 1 trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay mà đội ngũ Lamthanhthien.com đã tổng hợp. Vậy để bán hàng trên Shopee hiệu quả thì cần những yếu tố gì? Và cần phải làm như thế nào? Nếu như bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì bài viết này dành cho bạn. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu từ a đến z. Bạn đọc bài viết này nghiêm túc bao nhiêu thì mức độ thành công của bạn sẽ bấy nhiêu.

Nội dung bài viết:

  1. Chọn mặt hàng kinh doanh trên Shopee

  2. Tạo tài khoản bán hàng trên Shopee

  3. Đăng sản phẩm chuẩn SEO để bán hàng trên Shopee hiệu quả

  4. Bí quyết bán hàng trên Shopee nhiều đơn nhanh chóng

  5. Kéo khách hàng từ các kênh khác về gian hàng của bạn

  6. Lời kết "hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả"

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Chọn mặt hàng kinh doanh trên Shopee

Shopee là một trong 3 sàn thương mại điện tử mạnh nhất tại Việt Nam. Chính vì là sàn điện tử mạnh cho nên Shopee đã tung rất nhiều tiền(hàng tỷ động mỗi tháng) cho các chiến dịch marketing: SEO, Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads, đại sứ thương hiệu,...vv.

Chính vì ngân sách cấp cho marketing mạnh mẽ nên Shopee có lượng người dùng truy cập website chính là shopee.vn và app chính thức lên đến con số hàng chục triệu lượt trung bình mỗi tháng.

=>> Vì vậy mà sàn thương mại điện tử Shopee như là một cái chợ rất lớn ngoài đời thực. Ở đó có mọi thứ sản phẩm đang kinh doanh từ nhiều người bán hàng khác.

Cho nên việc của bạn đầu tiền cần làm nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả đó là hãy xác định mặt hàng kinh doanh. Có 2 chiến lược về sản phẩm mà các nhà bán hàng thành công đang sử dụng đó là: sản phẩm dẫn giá, sản phẩm khác biệt.

1.1 Chiến lược chọn sản phẩm dẫn giá

Chiến lược chọn sản phẩm dẫn giá có ngĩa là bạn có lợi thế về nguồn hàng tận gốc và bạn bán trên Shopee với giá rẻ nhất. 

Việc này đòi hỏi bạn phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Bạn có nguồn vốn mạnh
  • Bạn là tổng kho
  • Bạn là xưởng sản xuất

=>> Nói chung, là bạn cần có lợi thế về giá.

1.2 Chiến lược chọn sản phẩm khác biệt

Chiến lược chọn sản phẩm khác biệt có nghĩa là sản phẩm của bạn có nét độc đáo, khác biệt.

Việc này đòi hỏi bạn chọn những ngách sản phẩm riêng biệt, dị. Hoặc bạn cần có tính sáng tạo, phát triển sản phẩm để sản phẩm của bạn trở nên độc lạ. Giống như chiến lược mà Iphone đang sự dụng. Họ luôn dẫn đầu xu hướng.

=>> Bí quyết để bán hàng trên Shopee hiệu quả thì khâu lựa chọn sản phẩm rất quan trọng. Bạn cần xác định kỹ lưỡng. Nếu sản phẩm của bạn bình thường như các nhà bán hàng khác thì rất khó thành công(vì độ cạnh tranh sẽ rất cao). Khách hàng sẽ không có lý do gì để mua hàng của bạn.

2. Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Shopee

Muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả thì bạn cần phải tạo gian hàng trên nền tảng này. Để tạo tài khoản bán hàng trên Shopee, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web Shopee Truy cập vào trang web Shopee (www.shopee.vn) từ trình duyệt web của bạn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản

  • Nhấp vào nút "Đăng ký" hoặc "Đăng nhập" trên giao diện Shopee.
  • Chọn "Đăng ký" và điền thông tin cần thiết như địa chỉ email hoặc số điện thoại di động, mật khẩu và mã xác nhận (nếu có).
  • Đọc và đồng ý với các điều khoản và quy định của Shopee.
  • Nhấp vào nút "Đăng ký" để hoàn tất quá trình đăng ký.

Bước 3: Xác thực tài khoản Sau khi đăng ký, Shopee sẽ gửi một liên kết xác thực tới địa chỉ email hoặc số điện thoại di động mà bạn đã cung cấp. Truy cập vào liên kết đó để xác thực tài khoản của bạn.

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản

  • Sau khi tài khoản của bạn đã được xác thực, quay lại trang chủ Shopee và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của bạn (địa chỉ email hoặc số điện thoại di động và mật khẩu).

Bước 5: Tạo tài khoản bán hàng

  • Sau khi đăng nhập thành công, di chuyển con trỏ chuột lên biểu tượng người dùng ở góc trên bên phải và chọn "Bán hàng trên Shopee".
  • Nhấp vào "Bắt đầu bán hàng" và điền thông tin yêu cầu như tên cửa hàng, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng.
  • Tiếp theo, bạn cần cung cấp thông tin về các sản phẩm bạn muốn bán, bao gồm tên sản phẩm, mô tả, hình ảnh, giá cả, số lượng, danh mục sản phẩm và các thuộc tính khác.
  • Sau khi hoàn thành việc cung cấp thông tin sản phẩm, nhấp vào nút "Lưu và hoàn thành" để tạo tài khoản bán hàng trên Shopee.

Sau khi tạo tài khoản bán hàng, bạn sẽ có thể quản lý sản phẩm, giao dịch và tương tác với khách hàng thông qua giao diện của Shopee.

3. Đăng sản phẩm chuẩn SEO để bán hàng trên Shopee hiệu quả

Đăng sản phẩm chuẩn SEO để có thứ hạng cao trên Shopee

Shopee là một trang thương mại điện từ và chủ yếu hoạt động cũng dựa vào nguyên tắc của cổ máy tìm kiếm của Google. Cho nên, bạn có tự hỏi tại sao khi bạn tìm kiếm một sản phẩm gì đó trên Shopee thì có những sản phẩm của những gian hàng lại lọt top cao? 

Tại vì họ đăng sản phẩm chuẩn SEO!

=>> Cho nên, nếu như bạn muốn bán hàng trên Shopee thành công thì bạn nhất định phải tối ưu SEO cho bài sản phẩm bán hàng của mình:

  • Tiêu đề sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm
  • Hình ảnh hình sản phẩm
  • Video sản phẩm

Nếu như bạn chưa biết SEO là gì? Thì mình khuyên bạn nên đăng ký một khóa học SEO để vượt mặt đối thủ nhé!

Vua Web Digi là trung tâm dạy SEO uy tín tại TPHCM, Hà Nội.

4. Bí quyết bán hàng trên Shopee nhiều đơn nhanh chóng

Một cách khác để bán hàng trên Shopee ra nhiều đơn nhanh chóng đó là hãy sử dụng hình thức Shopee ads.

Shopee ads là hình thức bạn trả tiền cho Shopee để sản phẩm của bạn có thứ hạng cao ở các kết quả tìm kiếm của người dùng.

Hình thức Shopee ads này tương tự như Google ads. Đây cũng là bài toán đầu tư thôi.

Nếu như bạn muốn tiếp cận khách hàng có nhu cầu một cách nhanh chóng thì sử dụng Shopee ads là giải pháp tối ưu.

Vì thật ra, nhiều gian hàng kinh doanh trên Shopee hiệu quả cũng không thể bỏ qua Shopee ads.

=>> Cho nên, bạn hãy thử chạy Shopee ads cho gian hàng của mình để có trãi nghiệm thực tế nhé!

5. Kéo khách hàng từ các kênh khác về gian hàng của bạn

Hút khách hàng từ kênh khác về gian hàng của bạn

Nếu như Shopee ads là bạn đang quảng cáo trong Shopee thì việc kéo khách hàng từ kênh khác là bạn dùng các hình thức marketing online khác để hút khách hàng về gian hàng của bạn như: Facebook ads, Google Ads, Zalo ads, Youtube ads,....vv.

Và Shopee cũng rất thích điều này. Điều này sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng mới từ đa kênh. Nếu như sản phẩm của bạn về giá, về chất lượng đều okie thì chắc hẳng bạn sẽ có hiệu quả bất ngờ.

Vua Web Digi chuyên cung cấp dịch vụ marketing online trọn gói uy tín, chất lượng. Có bao gồm cả đào tạo.

6. Lời kết "hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả"

Okei, như vậy mình đã hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả xong rồi. Để kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này thành công thì bạn cần tối ưu 5 bước trên. 

Nếu như, tất cả các bước bạn đều tối ưu thì mình tin chắc việc bạn bán hàng nghìn đơn trên Shopee/tháng là chuyện hết sức bình thường.

Kinh doanh trên Shopee thành công thì đòi hỏi bạn phải nổ lực rất nhiều. Mặc dù mình đã tổng kết từng bước. Nhưng mỗi bước đó bạn cần thực hiện bằng cả con tim. Thành công không bao giờ có đường tắt. Chúc bạn thành công nhé!

*** Có thể bạn qua tâm:

Bình luận