6 Cách Lấy Data Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Bá Đạo Nhất Từ A Đến Z - Mới update 2023

  • 19/01/2021
  • 4672
  • Bạn không biêt cách tìm data khách hàng chất lượng?
  • Tổng Hợp Các【Cách Lấy Data Khách Hàng Tiềm Năng】Bá Đạo Nhất Từ A Đến Z☑️
  • Tiết lộ 6 cách lấy data khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay mới update 2023 mà các doanh nghiệp đang dùng.
  • Nếu bạn là 1 nhân viên kinh doanh hay trong lĩnh vực kinh doanh thì bài viết này dành cho bạn.
  • XEM CHI TIẾT ☄

Mến chào bạn! Có phải bạn đang tìm hiểu cách lấy data khách hàng tìm năng ? Nếu đúng như vậy thì bài viết này dành cho bạn.

Video "Bí quyết tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả":

Vì nhiều năm trước đây tôi cũng giống như bạn khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Tôi đã phải đau đầu vì không biết cách lấy data khách hàng tiềm năng như thế nào ?

Nhưng bạn rất mai mắn. Bạn sẽ được tiết lộ 6 cách lấy data khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất mới update 2022 - 2023 mà sau ngần ấy năm tôi áp dụng.

Nội dung bài viết:

Mục lục

  1. Cách lấy data khách hàng tiềm năng miễn phí trên Website

  2. Cách lấy data khách hàng từ facebook

  3. Cách lấy data khách hàng bằng Chatbot

  4. Cách lấy thông tin khách hàng qua điện thoại

  5. Cách lấy data khách hàng tiềm năng bằng hình thức mua data khách hàng

  6. Bật mí thêm những cách lấy data khách hàng miễn phí phổ biến khác

Cách lấy data khách hàng tiềm năng

Cách lấy data khách hàng tiềm năng

1. Cách lấy data khách hàng tiềm năng miễn phí trên Website

Cách lấy thông tin khách hàng từ website, đây là cách hiệu quả có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mà tất cả cá nhân hay doanh nghiệp đều sử dụng.

Bạn có nghe câu "Dân ta phải biết sử ta. Cái gì không biết thì tra Google" không ạ?
=>> Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hiệu quả của viếc lấy data khách hàng từ Website.

=>> Chắc bạn cũng còn chưa hiểu là làm sao lấy được phải không nào ?
Okie. Mình sẽ giải thích chi tiết hơn như sau: Khi người dùng phát sinh bất kỳ nhu cầu nào về mua sắm, tra cứu thông tin sản phẩm hay nhu cầu sử dụng dịch vụ nào đó. Nhưng họ không biết đơn vị nào cung cấp. Thế là họ lên google họ tìm hiểu. Và kết quả họ nhận được là những website. 

=>> Xem mô hình website lấy data khách hàng bên dưới để bạn có cái nhìn trực quan hơn.

Cách lấy data khách hàng tiềm năng từ Website

Cách lấy data khách hàng tiềm năng từ Website

Như mô hình "Website lấy data khách hàng" ở trên. Ban đầu họ bị thu hút bởi những bài viết trên website (có thể là bài viết cung cấp thông tin hay bài viết giới thiệu sản phẩm) thứ tự từ phải qua trái nhé. Nhưng dù là bài viết dạng gì đi nữa thì không quan trọng. 

Mà điều đáng nói ở đây là website đó đã gắn mã remarketing trước đó. Bất cứ khách hàng nào vào website thì chúng ta đều lấy được data khách hàng đó thể bắt đầu triển khai các chiến dịch marketing online nhằm bán sản phẩm/dịch vụ của chúng ta.

=>> Ngoài ra, trên website đều có form liên hệ. Khi khách hàng liên hệ với chúng ta qua website thì dữ liệu data đó đã được lưu trữ lại và chúng ta có thể export bất cứ lúc nào chúng ta muốn.

=>> Tư duy của chúng ta là: Bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào ? Thì hãy thiết kế website và thu hút data khách hàng trong lĩnh vực đó vào. Nếu như bạn chưa biết công ty nào thiết kế web uy tín thì xem gợi ý của chúng tôi bên dưới:

Gợi ý:

Tìm hiểu thêm "Thiết kế website chuyên nghiệp tại Vua Web Digi"

=>> Đây là cách lấy data khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất mà tất cả cá nhân hay doanh nghiệp đều đang sử dụng. Bạn hãy nhớ là xây dựng website 1 lần nhưng ăn mãi mãi. Hãy nhanh tay thiết kế website cho mình ngay và luôn nhé. Gọi ngay 0907 684 279 gặp Thiện để được giảm 10% chi phí thiết kế website.

2. Cách lấy data khách hàng từ facebook

Cách tìm kiếm data khách hàng tiếp theo là Facebook(FB). Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và đây là kênh mà bạn lấy data khách hàng tiềm năng tiếp theo. Có 2 cách lấy data khách hàng từ Facebook. Xem video hướng dẫn lọc và lấy data khách hàng từ Facebook được hướng dẫn chi tiết bên dưới:

Cách 1: Lấy data khách hàng từ Facebook thông qua Tools.

Hiện nay có rất nhiều tools trên FB để bạn có thể lấy data khách hàng một cách hiệu quả. 

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh bđs. Bạn muốn lấy data những khách hàng quan tâm bđs. Tools này cho phép bạn quét các group bđs, fanpage bđs, hay bạn bè của 1 cá nhân nào đó (chẳng hạn như 1 ngôi sao ca sĩ chẳng hạn) đều được hết các bạn nhé.

=>> Để sở hữu tools hãy liên hệ 0907 684 279 để được hướng dẫn chi tiết và có giá tốt nhất nhé. Nếu bạn không biết cách sử dụng thì rất có thể Facebook của bạn sẽ bị khóa đấy.

Cách 2: Cách lấy thông tin khách hàng qua facebook theo hình thức quảng cáo.

Cách này cũng hiệu quả không kém. Từ fanpage của bạn hãy setup chiến dịch quảng cáo facebook. Nhớ là trước đó đã gắn mã Facebook Pixel để lấy được data này nhé.

=>> Đa số các bạn không lấy được data trên FB là do bạn quên hoặc không biết gắn mã Facebook Pixel.

Khóa học digital marketing bao gồm Facebook Ads

Cách 3: Cách lấy data khách hàng từ Facebook theo hình thức Group.

Group Facebook là nơi tập hợp những người có cùng sở thích hoặc cùng chung 1 hay nhiều khía cạnh nào đó.

Ví dụ: Thiên chuyên về dạy SEO. Lúc này Thiện sẽ tạo ra Group Facebook với tên là "Diễn đàn SEO". Lúc này Thiện chia sẻ các kiến thức SEO trong đó. Và Thiện chia sẻ nó đến với mọi người bạn bè của mình trên Facebook. Chắc hẳng nhiều bạn chưa biết gì về SEO? Hay những bạn mới biết về SEO sẽ nhảy vào trong group này. 

Vậy Thiện lấy data họ bằng cách nào?

Thiện sẽ dùng cách 1 để quét thành viên của 1 Group bất kỳ để lấy các thông tin của họ như:

  • UID
  • SĐT
  • Địa chỉ
  • Giới tính
  • ...vv

=>> Thiện lấy các data này để làm gì?

Thiện sẽ quảng cáo đến học các khóa học SEO chuyên sâu, các khóa học khác như:

=>> Vì họ đã biết chúng  ta là Admin của một group uy tín, nổi tiếng thì chắc hẳng họ sẽ bỏ tiền ra để học các kiến thức từ bạn.

=>> Đó là ví dụ thực tế và chi tiết nhất về cách lấy data khách hàng từ Facebook Group mà tôi muốn gửi đến bạn.

=>> Bạn kinh doanh, hay buôn bán sản phẩm nào thì hãy tạo các Group FB về chủ đề đó.

3. Cách lấy data khách hàng bằng Chatbot

Chatbot là một công cụ hiệu quả để chúng ta tìm kiếm, thu thập, lọc và lấy data khách hàng trên nền tảng Internet hiện nay trong năm 2022. Nếu như họ không dùng internet thì thôi. Chứ đã dùng internet là các thông tin của họ chúng ta khai thác được hết.

Để biết thêm cách lấy data khách hàng bằng Chatbot như thế nào cho hiệu quả thì xem các video hướng dẫn bên dưới:

Chatbot là gì? Lợi ích của Chatbot?

Cách tạo kịch bản chào mừng trên Chatbot

Cách tạo kịch bản lấy data khách hàng

=>> Bạn có thể lên kênh Youtube "Lâm Thanh Thiện" và di chuyển đến "danh sách phát Chatbot toàn tập" để xem full nhé!

4. Cách lấy thông tin khách hàng qua điện thoại

Đây cũng là cách lấy data khách hàng tiềm năng mà nhiều công ty đang sử dụng.

Đặc biệt là trong các ngành như: BĐS, Ngân hàng, Bảo hiểm,...vv. Đây là 3 ngành chính sử dụng hình thức này. Và họ có hẳng 1 bộ phận sale phone cả ngày mà không biết mệt. Tuy nhiên cách này khá tốn kém. Nhưng bạn vẫn có thể thử nếu có ngân sách.

Sau đây, Thiện sẽ giới thiệu bạn 1 cách sale phone rẻ hơn rất nhiều đó là dùng kỹ thuật AI ( trí tuệ nhân tạo). 1 ngày bạn có thể gọi hàng chục nghìn cuộc gọi đến hàng chục nghìn khách hàng.

Ví dụ: Bạn có 1 data số điện thoại. Bạn chỉ cần setup kịch bản cuộc gọi trong 30 phút là xong. Thực tế, trong ngành bđs đại loại như: Chào anh Thiện, hiện tại đang có cơ hội mua nhà 0 đồng tại TPHCM do Vingroup làm chủ đầu tư. Anh Thiện quan tâm nhấn phím 1, không quan tâm nhân phím 2, gặp chuyên viên tư vấn nhấn phím 3. Bằng cách này, mình sẽ lọc được những khách nào quan tâm bđs. Lúc đó mình sẽ gọi đến họ và tư vấn chi tiết hơn. 

=>> Bạn thấy đấy, với các này thì 1 mình bạn chấp luôn 10 phòng sale phone cũng không lại bạn.

=>> Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách setup auto call (bằng công nghệ AI) như thế nào cho hiệu quả thì gọi vào số hotline 0907 684 279 gặp Thiện nhé.

Lâm Thanh Thiện là ai?

5. Cách lấy data khách hàng tiềm năng bằng hình thức mua data khách hàng

Đây là cách tìm kiếm data khách hàng cuối mình giới thiệu với bạn trong bài viết này. Có rất nhiều cách để bạn có thể mua được những data chất lượng. Tuy nhiên, nó là 1 cách không chính đáng lắm. Nên mình không chia sẻ cụ thể cho bạn ở đây. Vì luật pháp Việt Nam không cho phép mua bán dự liệu cá nhân. Bạn có thể tìm hiểu thêm bên ngoài nhé!

Bật mí thêm những cách lấy data khách hàng miễn phí phổ biến khác

Có nhiều cách để lấy data khách hàng miễn phí. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:

  1. Sử dụng mạng xã hội khác: Mạng xã hội Instagram, Twitter và LinkedIn cung cấp nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tìm kiếm, theo dõi và nắm bắt thông tin từ các trang cá nhân, nhóm, hoặc bài đăng công khai. Hãy chú ý đến các thông tin như sở thích, quan tâm, địa điểm và sự tương tác với các bài viết hoặc trang của công ty.

  2. Khảo sát trực tuyến: Tạo và chia sẻ các khảo sát trực tuyến thông qua các nền tảng như Google Forms hoặc SurveyMonkey. Đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng, như sở thích, thông tin liên hệ, hay ý kiến về sản phẩm và dịch vụ. Khuyến khích người tham gia khảo sát bằng cách cung cấp các đợt giải thưởng nhỏ hoặc ưu đãi đặc biệt.

  3. Tạo landing page và biểu mẫu: Tạo trang landing page trên website của bạn và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin liên hệ. Bạn cũng có thể tạo biểu mẫu đăng ký hoặc biểu mẫu tương tác trên website để thu thập dữ liệu từ khách hàng.

  4. Sử dụng email marketing: Gửi email marketing cho danh sách khách hàng hiện có hoặc khách hàng tiềm năng để yêu cầu cung cấp thông tin. Tạo những email thu hút và hứa hẹn giá trị cho khách hàng nếu họ cung cấp thông tin của mình.

  5. Tham gia và tạo ra nội dung trên diễn đàn và blog: Tham gia vào các diễn đàn, blog hoặc cộng đồng trực tuyến liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Chia sẻ kiến thức, ý kiến và ghi lại thông tin của người khác để tạo mối quan hệ và thu thập dữ liệu.

  6. Sử dụng công cụ tìm kiếm công cộng: Sử dụng công cụ tìm kiếm công cộng như Google để tìm kiếm thông tin công khai về khách hàng. Tìm kiếm thông tin từ trang web, bài đăng công khai, hồ sơ công khai và các nguồn thông tin trực tuyến khác.

=>> Qua 6 cách lấy data khách hàng tiềm năng ở trên thì bạn tâm đắc cách nào nhất ? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé! Có bất kỳ thắc mắc xin các bạn vui lòng liên hệ số Hotline/Zalo 0907 684 279 gặp Thiện nhé. Chúc các bạn 1 ngày sức khỏe và thành công!

Đến đây tôi có một bí mật dành cho bạn. Nếu đọc hết bài viết này thì chắc hẳng bạn là một người xứng đáng nhận nó. Những kẻ lười biến thì chắc hẳng sẽ không đọc đến đây. Và dĩ nhiên họ cũng chẳng thể nhận được những phần quà xứng đáng.

Video chia sẻ cách đế hàng nghìn khách hàng chủ động liên hệ với bạn:

*** Chủ đề liên quan: cách lấy data khách hàng miễn phí, cách lấy data khách hàng, cách lấy data khách hàng từ facebook, cách lấy danh sách khách hàng tiềm năng, cách lấy data khách hàng tiềm năng,,cách lấy thông tin khách hàng, cách lấy thông tin khách hàng từ website, cách lấy thông tin khách hàng qua facebook, cách lấy thông tin khách hàng qua điện thoại, cách lấy thông tin khách hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn!

*** Có thể bạn quan tâm

Bình luận